BĐS Tây Ban Nha sẽ duy trì đà tăng trưởng trong năm 2017

Ông Stucklin giải thích rằng đây vốn là các khu vực được khách hàng Anh ưa chuộng.
Thị trường BĐS Tây Ban Nha đã tăng trưởng hết sức ấn tượng trong năm 2016. Bước sang năm 2017, triển vọng thị trường cũng cho thấy nhiều dấu hiệu lạc quan.
Theo số liệu từ Viện Thống kê Quốc gia, doanh số bán nhà tại Tây Ban Nha trong năm 2016 đạt 362.182 căn, tăng 14% so với năm trước.

Ông Mark Stucklin – người điều hành chuyên trang BĐS Spanish Property Insight cho biết, sau khi chạm đáy vào năm 2013, BĐS Tây Ban Nha hiện đã phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ. Thị trường ghi nhận mức tăng trưởng hai con số trong hai năm liên tiếp.

BĐS Tây Ban Nha sẽ tiếp tục đà tăng trưởng trong năm 2017
Thị trường BĐS Tây Ban Nha tiếp tục cho thấy triển vọng lạc quan (Ảnh: Mallorca Property)
Tuy nhiên, bên cạnh sự tăng trưởng ấn tượng về doanh số, quy mô của thị trường BĐS Tây Ban Nha hiện chỉ bằng 50% so với thời kỳ đỉnh cao năm 2007. Mặc dù vậy, ông Stucklin cho rằng sự chênh lệch này là bình thường đối với một đất nước có quy mô dân số và diện tích như Tây Ban Nha.

Bên cạnh đó, doanh số bán nhà mới trong năm 2016 cũng cho thấy dấu hiệu tích cực với mức giảm chỉ 3%. Sau gần một thập kỉ ghi nhận mức giảm hai con số, đây được coi là một dấu hiệu phục hồi thị trường đáng lưu ý. Ông Stucklin kì vọng trong năm nay, thị trường sẽ chứng kiến doanh số bán nhà mới tăng trưởng lần đầu tiên sau nhiều năm liên tiếp sụt giảm.

Các số liệu thống kê cho thấy doanh số bán nhà tăng mạnh nhất tại khu vực quần đảo Baleares, với mức tăng đạt 31%. Ngược lại, Malaga và Murcia chỉ ghi nhận mức tăng 5%, thấp hơn mức trung bình trên cả nước.

Ông Stucklin giải thích rằng đây vốn là các khu vực được khách hàng Anh ưa chuộng. Ảnh hưởng của Brexit đã gây ảnh hưởng đến tâm lý và quyết định đầu tư của người Anh vào các khu vực này.

Tại Barcelona – thành phố có sức hấp dẫn lớn đối với các nhà đầu tư Trung Quốc, doanh số bán BĐS tăng trưởng tới 24% trong năm ngoái. Xu hướng này được dự báo sẽ còn tiếp diễn trong năm nay.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *